Hãy cùng FAQTrans tìm hiểu bài viết dưới đây có thể giúp cuộc sống bạn sang một trang mới.
1. Kỹ thuật Pomodoro
1. Kỹ thuật Pomodoro
Quản trị thời gian ảnh hưởng rất lớn đến năng suất lao động, trong đó kỹ thuật Pomodoro là một trong những phương pháp hiệu quả nhất. Nó yêu cầu bạn phải thiết kế lịch làm việc trong ngày thành nhiều quãng 25 phút. Điều đó sẽ tăng hiệu quả làm việc trong một khoảng thời gian ngắn, giúp năng suất làm việc tăng lên. (Bạn có thể tải app pomodoro tại CH Play hoặc Apple Store)
2. Nâng mức trung bình
Hãy dành ra 5 phút để nghiên cứu triết lý bộ não siêu việt của tiến sĩ Stan Beecham, và sau đó dùng thêm 5 phút nữa để tự cam kết cải thiện mức trung bình của bản thân. Chúng ta thường có xu hướng tập trung toàn bộ thời gian để vượt đỉnh trong khi không để ý rằng cải thiện năng lực trung bình có ảnh hưởng cực kỳ lớn đến kết quả cuối cùng.
3. Lên kế hoạch trước
Việc đặt ra kế hoạch hàng tuần (lên kế hoạch cho tuần tới và giữ đúng lịch trình đó) sẽ giúp bạn có được ý thức và chú ý đúng mức cho những công việc ưu tiên. Vì mỗi ngày sẽ có rất nhiều việc phát sinh do đó việc lên kế hoạch trước sẽ giúp bạn tránh khỏi bị xao nhãng và luôn tập trung vào mục tiêu công việc của mình.
4. Trù tính
Bạn có thể dễ dàng học được cách trù tính trong 10 phút nhưng lại áp dụng được cả đời. Trù tính là cách để giảm stress, tĩnh tâm, giảm bớt rắc rối trong cuộc sống. Andrew Thomas – sáng lập viên Skybell Video Doorbell chia sẻ năng suất làm việc của anh tăng khi sử dụng phương pháp trù tính và giảm khi không tuân thủ lịch trình đó.
5. Kỹ thuật ghi nhớ
Nếu bạn cho rằng não bộ của bạn là một folder thì quên là một điều gần như không thể. Nếu có quên, thì đó là do bạn đã không lưu nó hoặc đặt vào một nơi khó tìm lại. Tập trung và triệu hồi là 2 bước để ghi nhớ. Hãy chú ý để có thể tập trung suy nghĩ và tự kiểm tra khả năng hồi tưởng của mình.
6. Tăng gấp 3 tốc độ đọc
Jesse Lear – sáng lập viên V.I.P Waste Services chia sẻ: “Tôi đọc ít nhất một cuốn sách 1 tuần trong khi lái xe và quãng đường tôi đi thực sự không dài. Làm cách nào vậy? Ứng dụng đọc sách (như Audible’s) thường có một đặc tính đọc sách với tốc độ nhanh gấp 3 lần bình thường. Hãy sử dụng chúng và bạn chỉ mất 10 phút đầu để làm quen, sau đó, bạn sẽ sở hữu khả năng đọc với tốc độ nhanh hơn người khác 3 lần”.
7. Học cách chịu trách nhiệm
Có quá nhiều người trên thế giới này thường tìm lý do khi không hoàn thành nhiệm vụ. Hãy học cách chịu trách nhiệm với hành động của bạn, điều đó sẽ giúp công việc kinh doanh của bạn thuận lợi hơn. Giải quyết 1 vấn đề sẽ dễ dàng hơn khi bạn không phải tốn một đống thời gian chỉ để tìm nguồn gốc vấn đề. Hãy chịu trách nhiệm với kết quả và bước tiếp.
8. Phân bổ giữa công việc quan trọng và thiết yếu
Nhiều người quá tham việc nên đưa tất cả công việc vào danh sách việc cần làm khiến cho nó trở nên dày đặc và trì trệ vì bạn không có đủ thời gian và năng lượng để hoàn thành tất cả. Hãy biết chọn lọc việc thiết yếu cần làm trước và những việc quan trọng có thể làm sau hoặc bất cứ lúc nào.
9. Kéo giãn vai, cổ tay và cánh tay
Ngồi làm việc hàng giờ có thể dẫn tới những vấn đề sức khỏe nghiêm trọng nếu bạn không học cách kéo dãn cơ đơn giản để giải tỏa áp lực cho cơ thể. Các bài tập đơn giản giúp ngăn chặn hội chứng ống cổ tay và đau lưng không tốn quá 10 phút nhưng sẽ cứu hàng trăm giờ mà bạn có thể đánh mất.
Theo: Trí thức trẻ/Business Insider
CÔNG TY TNHH DỊCH THUẬT VÀ TƯ VẤN FAQTrans
Điện thoại:Dịch thuật: 0963 029 396Tư vấn pháp lý: 0987 951 489Gửi thư tư vấn hoặc yêu cầu dịch vụ qua Email: tientran@faqtrans.vnRất mong nhận được sự hợp tác cùng Quý khách hàng!Trân trọng./.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét